TẬP HUẤN VỀ CHỦ ĐỀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG – GIAO TIẾP ỨNG XỬ TRONG NGÀNH Y TẾ

Sáng ngày 11/05/2024,buổi tập huấn với chủ đề “Giao tiếp ứng xử – Chăm sóc khách hàng” trong ngành Y tế được bệnh viện Đa khoa Bưu Điện tổ chức với sự tham dự của toàn thể  nhân viên của bệnh viện. Nội dung quan trọng của buổi tập huấn đã chỉ ra vai trò và tầm quan trọng của việc Chăm sóc khách hàng cũng như một số điều cần lưu ý trong giao tiếp ứng xử với người bệnh và người nhà của bệnh nhân.
Bên cạnh phát triển chuyên môn, việc bồi dưỡng phát triển con người cũng là yếu tố luôn được Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện ưu tiên và chú trọng nhằm góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững.

 

Sáng ngày 11/05 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện đã tổ chức chương trình tập huấn với chủ đề “Giao tiếp ứng xử – Chăm sóc khách hàng” trong ngành Y tế cho tất cả Cán bộ công – nhân viên, đội ngũ Y – Bác sĩ, Điều dưỡng, Hộ sinh và Kỹ thuật viên của bệnh viện.

Trong buổi tập huấn, TS. Võ Hồng Hạnh đã chỉ ra vai trò và tầm quan trọng của việc Chăm sóc khách hàng và một số điều cần lưu ý trong giao tiếp ứng xử với người bệnh và người nhà của bệnh nhân. Theo đó, Chăm sóc khách hàng là mục tiêu quan trọng và cần thiết, hoạt động vì mục tiêu làm cho khách hàng hài lòng khi sử dụng các dịch vụ của bệnh viện.

Ngoài ra, Chăm sóc khách hàng – là bộ phận tiếp xúc bệnh nhân ngay từ ban đầu phụ trách công tác hướng dẫn trong quá trình khám chữa bệnh và cho đến khi bệnh nhân ra về. Chính vì thế, bộ phận này cần thường xuyên nâng cao kỹ năng, bổ sung, trau dồi nghiệp vụ và học tập về giao tiếp ứng xử để làm hài lòng khách hàng khi đến thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện.

anh tin bai

 

Đặc biệt, trong công tác Điều dưỡng, giao tiếp ứng xử rất quan trọng, họ cần phải thiết lập mối quan hệ tốt với người bệnh, gia đình của người bệnh và với đồng nghiệp. Và giao tiếp là yếu tố cơ bản không thể thiếu vì nó quyết định tới hiệu quả hoạt động của người Điều dưỡng trong việc chăm sóc người bệnh.

Khi có kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt, sẽ giúp cho người Điều dưỡng: Thể hiện tính chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành vai trò và khẳng định vị thế của mình trước người bệnh và người nhà của người bệnh. Giúp người điều dưỡng tránh được các hạn chế trong giao tiếp, ứng xử và có thể gây nên những bức xúc không đáng có ở người bệnh và người nhà bệnh nhân.

anh tin bai

 

Thông qua buổi tập huấn, phần nào đã giúp cho đội ngũ nhân viên của bệnh viện hiểu biết được tầm quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng và giao tiếp ứng xử với bệnh nhân khi họ đến thăm khám và điều trị bệnh tại bệnh viện, góp phần cải tiến chất lượng dịch vụ, thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *